Trang blog tổng hợp Ý nghĩa các loài hoa. Mỗi loài hoa mang một thông điệp, bạn sẽ có lời giải đáp thú vị khi tham quan blog của chúng tôi.

7/8/13

Ý nghĩa Hoa Bất tử - Cúc bất tuyệt


Khi bạn được ai đó tặng cho một bó hoa (lẵng hoa) bất tử thì bạn nên hiểu rằng người đó muốn chứng minh tình yêu người đó dành cho bạn là "bất tử".

Ý nghĩa hoa bất tử
Ý nghĩa hoa bất tử
 Hoa bất tử, hay còn gọi là cúc bất tuyệt, là một loài thực vật thuộc họ Cúc (Asteraceae). Hoa có nguồn gốc ở Úc, được gây trồng rộng rãi ở các tỉnh miền Bắc và vùng núi cao miền Nam. Cây Bất tử còn có tên như Bất tuyệt hay Cúc bất tử; Immortelle, Strawflower, Paper daisy, Everlasting.

Ý nghĩa hoa cúc bất tuyệt
Ý nghĩa hoa cúc bất tuyệt
Tại Việt Nam hoa bất tử được trồng phổ biến ở Đà Lạt, và tại đây nó được coi là biểu tượng cho tình yêu bất diệt. Hoa bất tử thường được các bạn trẻ tặng nhau để thể hiện tình yêu của mình. Những bông hoa bất tử nhỏ bé nhưng lại mang ý nghĩa sâu sắc tuy bông hoa những cánh hoa đã chết song nó vẫn giữ được màu sắc ban đầu của mình chính vì điều ấy bất tử được thể hiện như minh chứng của tình yêu vĩnh cửu.

y nghia hoa paper daisy
y nghia hoa paper daisy
Cây bất tử thân cỏ sống hàng năm, cao khoảng 0.5-1m, đôi khi phân nhánh, thẳng. Lá không cuống, dạng thuôn hình giáo, thu hẹp ở gốc, màu xanh mềm.

Cụm hoa hình đầu ở đỉnh thân, cành, đường kính 3-6cm, ngoài có nhiều lá bắc dạng vảy, cứng, khi khô khg héo và giữ được màu sắc (vàng, hồng, tím, trắng, đỏ,...) bền. Hoa bên trong hoàn toàn hình ống màu vàng nhạt hay hơi hồng.

y nghia hoa bat tu
y nghia hoa bat tu
Cây trồng chủ yếu bằng hạt, ươm gieo như các loại hoa Cúc. Hiện nay các nhà vườn tạo ra nhiều chủng có cụm hoa màu sắc hoa khác nhau, nếu trồng xen kẽ nhau hay xếp chung vào một bó, cắm lọ rất đẹp.

Hoa Bất tử, là 1 loài hoa có sức sống mãnh liệt và bất tử, từ xưa đến nay loài hoa ấy luôn được ví với 1 tình yêu bất tử vĩnh hằng. Là 1 loài hoa đẹp với nhiều màu sắc, nay với bàn tay khéo léo đã gắn kết những bông hoa ấy thành một món quà đầy ý nghĩa và tinh tế Với đủ màu sắc và kiểu dáng khác nhau, Với 1 thông điệp ý nghĩa : tình yêu bất tử,giống như hoa bất tử - loài hoa không bao giờ chết trong gian khổ và khó khăn.

y nghia hoa cuc bat tuyet
y nghia hoa cuc bat tuyet
Bạn có thể khắc lên đó tên của bạn hay những kí hiệu của tình yêu nữa của bạn , chúng tôi chắc chắn rằng khi cầm trên tay món quà đầy ý nghĩa này, một nửa của bạn đã hiểu được tấm lòng và tình cảm của bạn dành cho người.

Để hiểu hơn về hoa bất tử các bạn có thể xem clip Tản mạn về hoa bất tử phía dưới:

 
Tản mạn về hoa Bất tử

Tìm hiểu thêm về loài hoa đặc biệt này:
  1. Sự tích hoa bất tử
  2. Hoa bất tử - loài hoa không bao giờ chết!
  3. Bất tử
  4. Cúc bất tử tinh khôi sắc trắng
  5. Em là chiếc bình cắm hoa bất tử - Thơ của Ngô Minh
Nguồn: Ý nghĩa Hoa cúc bất tử
loaihoadai@vietflower.info
Các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:
  • ý nghĩa hoa bất tử

  • ý nghĩa hoa cúc bất tuyệt

  • y nghia hoa bat tu

  • y nghia hoa cuc bat tuyet

  • hoa bat tu dalat
  • hoa cuc bat tuyet
  • strawflower
  • paper daisy
  • y nghia hoa paper daisy
  • y nghia hoa cuc bat tu

Ý nghĩa Hoa Bất tử - Cúc bất tuyệt Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

3 comments:

Unknown nói...

hoa bất tử là một món quà ý nghĩa mình rất thích

Thái Lê nói...

Giờ mới biết hoa bất tử lại ý nghĩa như vậy. đúng là một trong những món quà ý nghĩa

Thái Lê nói...

hoa bất tử đúng là những món quà ý nghĩa giản dị