Trang blog tổng hợp Ý nghĩa các loài hoa. Mỗi loài hoa mang một thông điệp, bạn sẽ có lời giải đáp thú vị khi tham quan blog của chúng tôi.

23/10/14

Ý nghĩa hoa Cẩm tú cầu (hoa Tử dương)

Nếu bạn đã có lần tới Dalat thì bạn không khỏi ngỡ ngàng trước một loài hoa hình như một quả cấu vậy, đặc biệt hơn nữa là quả cầu này có rất nhiều màu như trắng, xanh, tím, hồng, đỏ và còn nhiều màu lai tạo khác nữa. Đó là Cẩm tú cầu đó bạn loài hoa dễ trồng và hợp với khí hậu trên cao nguyên ở dalat.

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cùng các bạn ý nghĩa hoa cẩm tú cầu nhưng trước hết chúng ta hã tìm hiểu về tên gọi và xuất xứ của hoa cẩm tú cầu trước nhé!


Hoa cẩm tú cầu màu trắng
Hoa cẩm tú cầu màu trắng

Hoa Cẩm Tú Cầu còn gọi là Dương Tú Cầu, hay Tử Dương, mọc nhiều ở Đông Á (từ Nhật Bản đến Trung Quốc), Nam Á, Đông Nam Á (Hymalaya, Indonesia) và Châu Mỹ.
Họ : Hydrangeaceae
Tiếng Trung Quốc gọi là: 繡球花
Tiếng Anh: Hydrangea Hortensia
Tên Latin: Hortensia Opuloides
Tên tiếng Việt: Cẩm tú cầu

Ý nghĩa chính của hoa Cẩm tú cầu : Sự lạnh lùng, vô cảm (Frigidity, Heartlessness, Carelessness

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu
ý nghĩa hoa cẩm tú cầu

Ngoài ra Cẩm tú cầu còn có rất nhiều ý nghĩa khác nữa nhờ vào màu sắc hay sự kiện cũng như ở gần các loài hoa khác.

  • Nhiều người nói hoa cẩm tú cầu tượng trưng cho sự hay thay đổi trong tình yêu vì màu của hoa thay đổi theo độ pH của đất nhưng theo mình dù ý nghĩa có sao đi nữa thì nó vẫn mang một sức hút đặc biệt không thể lẫn với các loài hoa khác .
  • Theo một truyền thuyết Nhật Bản, một hoàng đế tự hào sử dụng một bó hoa cẩm tú cầu như là một lời xin lỗi đến gia đình của một cô gái mà ông đang yêu. Mãi mãi về sau, những bông hoa đã phục vụ như là một đại diện của tình cảm chân thành, cho dù niềm vui hay nỗi buồn
  • Loài hoa này cánh mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn xanh ngát. Nó tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành.
  • Với màu sắc dịu dàng, nó có thể đứng chung với rất nhiều loại hoa khác nên được dùng rất nhiều trong tiệc cưới.

ý nghĩa hoa cẩm tú cầu trong tiệc cưới
ý nghĩa hoa cẩm tú cầu trong tiệc cưới

Tuy còn nhiều tranh cãi xung quanh ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu, nhưng một số nơi trên thế giới quan niệm rằng hoa cẩm tú cầu là loài hoa dùng để kỉ niệm 4 năm ngày cưới. Cõ lẽ vì hoa có 4 cánh chăng?

Các bạn xem thêm Ý nghĩa hoa cưới trong đó có cả Hoa cẩm tú cầu nữa đó

Từ trước đến nay, cẩm tú cầu được coi như một loài hoa cắm đệm trong bó hoa cưới của cô dâu nhưng cũng có nhiều người chọn riêng cẩm tú cầu làm hoa chủ đạo trong bó hoa cầm tay. Cẩm tú cầu thường nở rộ từ tháng 5, có các sắc màu nhẹ nhàng, trong sáng như màu trắng, xanh, hồng nhạt, dễ kết hợp với váy cưới của cô dâu.

Cẩm tú cầu là cây thân mộc, hoa vô tính, lúc đầu hoa màu trắng sau biến dần thành màu lam hay màu hồng, màu hoa phụ thuộc vào độ pH của thổ nhưỡng, Cây ưa bóng râm, ẩm thấp. Tất cả bộ phận của cây đều có chứa độc tố có thể gây ngộ độc ở người khi ăn phải.

Hoa cẩm tú cầu là loài hoa đẹp mình hướng dẫn thêm cho các bạn cách trồng và chăm sóc nha

 1. Trồng Hoa cẩm tú cầu:

- Có thể trồng bằng hạt hoặc bằng nhánh: giâm cành vào mùa Xuân.
- Cắt đoạn nhánh dài 30 – 40cm (có 3 đốt lá) có vỏ ngả màu gỗ, mang nhiều búp to ở nách lá, cắt bỏ cặp búp, lá ở phía dưới, ngâm trong nước vài giờ, cắm vào đất, buộc cố định cho không bị lay gốc, để chỗ có nắng lốm đốm/ nhận nắng sáng (không để chỗ thiếu nắng), giữ cho đất đủ ẩm.
- Có thể cắm cành cắt trong ly nước chờ khi có rể thì đem trồng ra đất. Có thể cắm cành vào một chậu nhỏ, tưới ẩm cho vào bao nilong buộc kín, để chỗ có nắng gián tiếp.

vườn hoa cẩm tú cầu
vườn hoa cẩm tú cầu tuyệt đẹp
 2. Cách chăm sóc hoa cẩm tú cầu:

Tưới nước:
- Tưới thường xuyên, thấy cây bị héo lá là tưới liền để không làm giảm khả năng ra hoa hoặc không ra hoa.
- Cần tưới nhiều nước vào mùa khô.
- Phải dự đoán tưới bao nhiêu là đủ để nước không còn đọng trên bề mặt của đất.
Tỉa cành:
- Trong mùa Đông, trể nhất là đầu Xuân (tỉa muộn thì năm đó không có hoa).
- Nếu không biết chắc thời điểm thích hợp để tỉa cành thì cứ giử yên chờ hết mùa bông thì cắt bỏ bông (nếu cành cao thì cắt tỉa ở đốt lá thứ 6 đếm từ bông xuống gốc/ cắt tỉa bớt tuỳ chiều cao của cây- cắt tỉa quá nhiều sẽ giảm hoa vào mùa sau).
- Chừa lại những cành mùa trước không có hoa (để được hoa vào mùa mới) (tháng 3,4,5 là mùa thu ở Úc, tỉa cành vào tháng 3-4).
Bón phân:
- 1 hoặc 2 lần trong năm vào cuối đông, đầu xuân, lượng bón thay đổi theo kích thước của cây.
- Không lạm dụng phân bón… gây hại cho cây, không rải phân sát gốc, phải tưới nước sau khi rải phân.
- Khi cây mới trồng: 6 tuần sau khi trồng mới bón phân (dùng cẩn thận theo hướng dẫn sử dụng) sau đó bón phân tan chậm (slow -release) với thành phần10-10-10.
- Vùng khí hậu ấm bón phân vào tháng 5, tháng 6, nơi lạnh thì tháng 6, tháng 7.
Thay chậu:
- Khi hết mùa bông, khi cây ngủ -cuối mùa thu hoặc mùa đông (vùng có đất đóng băng thì đầu mùa Xuân lúc đất bắt đầu trồng trọt được).
Quy trình chăm sóc cây cây ngủ đông: tưới thật ẩm –> để đất khô –> bứng/lấy bụi bông lên và trồng vào đất hoặc chậu lớn hơn –> tưới thật nhiều nước –> ngưng tưới cho đến đầu mùa xuân mới tưới trở lại.

cách trồng hoa cẩm tú cầu

3. Phương pháp đổi màu cho hoa:

Cẩm tú cầu là loài cây đặc biệt, có thể sống trên đất chua, trung tính hoặc có tính vôi. Không những thế, màu sắc của hoa có thể thay đổi tuỳ theo độ pH trong đất. Ở đất chua cây sẽ cho hoa màu lam, đất trung tính Hoa cẩm tú cầu có màu trắng sữa, đất có độ pH > 7 hoa có màu tím hoặc hồng. Tùy theo sở thích của người chơi mà ta trồng ở đất có độ pH khác nhau.

Tìm hiểu thêm về hoa Cẩm tú cầu:
  1. Cẩm tú cầu, hoa tử dương
  2. Hoa Cẩm Tú Cầu - Hydrangea
  3. Hướng dẫn cắm hoa Cẩm tú cầu trong bình thủy tinh
  4. Sự tích hoa Cẩm Tú Cầu
  5. Cách làm hoa cẩm tú cấu bằng giấy đẹp tuyệt
loaihoadai@vietflower.info

Ý nghĩa hoa Cẩm tú cầu (hoa Tử dương) Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

7 comments:

TMC Advertising nói...

Hoa cẩm tú cầu dùng để sử dụng trong trang trí đám cưới rất bắt mắt, ngoài việc hoa rất đẹp còn mang đến sự mới lạ nữa. Vì đa phần mọi người thích dùng hoa hồng hoặc lan nhiều.

Dragon Films - Chuyên Quay Phim Cưới Phóng Sự
-------------------------------------------------------------------
Xem chi tiết về Dịch vụ quay phim đám cưới đẹp tại TPHCM
Hoặc Dich vu quay phim dam cuoi dep tai TPHCM

Nga Trần nói...

Bài viết khá đầy đủ và có hệ thống! Cám ơn vì đã chung tay làm đẹp cuộc đời!

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Unknown nói...

Nếu người Miền Bắc yêu quốc hoa thái lan thích hoa Đào cho ngày Tết thì người miền Nam quốc hoa của mỹ lại chuộng hoa Mai. Màu vàng của những bông hoa mai quốc hoa của hà lan từ lâu được xem là màu hy vọng, tượng trưng cho sự giàu sang quốc hoa trung quốc phú quý , hợp với niềm hân hoan chờ đón Tết đang rạo rực trong quốc hoa của ấn độ lòng người dân. Theo quan quốc hoa của lào niệm phong thủy, mọi người thường chọn quốc hoa malaysia mua các những cánh hoa Mai vàng nhiều lộc, quốc hoa của pháp hoa mai nở đúng lúc giao thừa hay sớm mùng một sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc đến với gia đình trong năm mới.

Unknown nói...

Xem thêm về 69 hình ảnh hoa Bách Hợp đẹp nhất tại: https://viknews.com/vi/hinh-anh/hoa-bach-hop-dep.html

hoa tươi hà nội nói...

Một số mẫu hoa cẩm tú cầu đẹp:

http://shophoatuoigiare.com/shop/hoa-cam-tu-cau

hoa tươi hà nội nói...

Bạn cần đặt dịch vụ hoa tươi liên hệ với chúng tôi
0988 903 205 - 0981 999 002
style="color:#0000CD">Cẩm tú cầu