Trang blog tổng hợp Ý nghĩa các loài hoa. Mỗi loài hoa mang một thông điệp, bạn sẽ có lời giải đáp thú vị khi tham quan blog của chúng tôi.

15/11/16

Ý nghĩa hoa cát tường - Lisianthus

Hoa cát tường có nguồn gốc từ miền Tây nước Mỹ, có khả năng chịu lạnh tốt, du nhập vào Đà Lạt nước ta lần đầu tiên khoảng hơn 8 năm về trước với nhiều chủng loại và màu sắc đa dạng như: kem, tím, vàng, hồng, hồng phai, tím đậm, trắng viền tím...

Hoa cát tường
Ý nghĩa hoa cát tường

Tên tiếng Việt: cát tường, kiết tường, lan tường.
Tên tiếng Anh: Lisianthus.
Tên khoa học: Eustoma grandiflorum (Raf) Shinn, danh pháp 2 phần là Eustoma russellianum, thuộc họ Long đởm .

Ý nghĩa hoa cát tường

Cát tường không rực rỡ, không lộng lẫy nhưng lại thu hút khách bởi vẻ đẹp đơn sơ và bởi quan niệm cát tường là loài hoa mang lại nhiều may mắn.
Cát tường - một loài hoa mang cái tên rất tiểu thư. Loài hoa toát ra vẻ đẹp ngọt ngào, đằm thắm, quý phái. Cát tường là giống hoa được người Nhật Bản nói riêng và Á Đông nói chung rất ưa chuộng. Mỗi khi ai đó tặng bạn một bó hoa cát tường thì người đó thầm mong bạn luôn luôn có những giây phút thoải mái, thanh bình và may mắn trong cuộc sống.

Hoa cát tường
Hoa cát tường mang đến niềm vui, may mắn trong cuộc sống

Một loài hoa mềm mỏng như lụa, sắc hoa dịu dàng nhưng cũng rất da dạng: trắng, hồng, tím, đỏ... Nhìn những bông Lan tường mềm mỏng như lụa, sắc hoa dịu dàng khiến người ta nghĩ đến vẻ đẹp dịu dàng e ấp của những thiếu nữ mới lớn.

Ngoài ra, cát tường cũng là loài hoa tượng trưng cho sự vươn lên, sức sống mạnh mẽ như chính bản thân loài hoa này. Mặc dù có dáng vẻ mỏng manh, yếu đuối nhưng chúng vẫn có thể tồn tại và phát triển ngay cả ở điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Hoa cát tường
Ý nghĩa hoa cát tường

Hoa cát tường ban đầu chỉ được trồng tại khu vực miền tây nước Mỹ. Tuy nhiên, nhờ vẻ đẹp của mình dần dần chúng được nhân giống và trồng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp dịu dàng và quý phái hoa cát tường còn được xem là loài hoa mang lại sự may mắn và ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc. Chính vì thế, hoa cát tường được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng hoặc gửi đi những thông điệp yêu thương cho những người thân của mình.

Cát tường như chính tên gọi của nó được xem là loài hoa của sự may mắn, sức khỏe và hạnh phúc trong cuộc sống. Chính vì thế, hoa cát tường ngày càng được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng người thân, bạn bè thay cho lời chúc vạn sự như ý, sức khỏe dồi dào trong dịp sinh nhật hay những ngày đặc biệt khác.

Ý nghĩa của hoa cát tường trong tình yêu

Tình yêu thể hiện bằng hoa cát tường thường mềm mỏng, nhẹ nhàng và tinh tế.
Không chỉ là loài hoa mang đến sự may mắn, sức khỏe. Với vẻ đẹp mỏng manh, đằm thắm, hoa cát tường cũng được xem là một trong những loài hoa mang thông điệp tình yêu ngọt ngào và sâu sắc. Cũng là loài hoa của tình yêu, nhưng với sự mỏng manh, mềm mại của mình thì hoa cát tường đại diện cho tình yêu nhẹ nhàng và tinh tế chứ không bùng cháy mãnh liệt như những đóa hồng đỏ. Chính vì thế, cát tường thường được những người mới yêu dành tặng cho nhau để thay cho lời yêu thương thở ban đầu.

Hoa cát tường
Cách đồng hoa cát tường

Truyền thuyết hoa Cát tường.

Ngày xửa ngày xưa, có hai mẹ con nhà nọ sống đầm ấm bên nhau trong một căn nhà nhỏ…Ngày ngày, bà mẹ đi làm thuê để nuôi con ăn học thành tài. Bà chỉ mong sau này con trai đỗ đạt để nương tựa tuổi già. Không phụ lòng mong mỏi của bà, đưá con ngày càng học giỏi, nổi tiếng là thần đồng khắp cả vùng. Không những thế, cậu bé còn sống rất hòa đồng, vui vẻ với mọi người và rất có hiếu với mẹ! Trong làng, nhà nào cũng mơ ước có một đứa con thuận thảo như vậy!

Một ngày nọ, bỗng nhiên cậu bé lăn đùng ra tắt thở…Người mẹ vật vã, chết đi sống lại không biết bao nhiêu lần…Bà khóc đến khô cả nước mắt! Dân làng ai cùng tiếc thương số mạng ngắn ngủi của cậu bé và xót xa cho nỗi đau của người mẹ! Nhưng vạn lời an ủi cũng không thể nào xoa dịu được nối trống vắng mênh mông trong trái tim người mẹ…

Người mẹ đến gặp đức phật Như Lai cầu mong ngài rủ lòng từ bi cho con bà sống lại. Đức phật suy nghĩ đắn đo…Ngài bảo chỉ có loài hoa Cát Tường mới có thể giúp con trai bà sống lại được! Bao giờ bà tìm thấy được loài hoa đó thì Ngài sẽ cứu giúp được hai mẹ con!

Bà mẹ khăn gói lên đường, bôn ba vất vả khắp xóm làng từ này đến vùng nọ, từ miền biển mênh mông cát trắng đến những nơi thâm sơn cùng cốc, đâu đâu cũng có dấu chân bà… Nhưng tiếc thay, không nơi nào biết có loài hoa “may mắn, tốt lành” đó…Hy vọng vơi dần…sức lực cạn dần…một ngày kia, bà mẹ gục ngã bên một con đường vẫn còn mịt mù phía trước…Bà không bao giờ còn đứng dậy được nữa…Bên mộ bà mọc lên một loài hoa mà người ta chưa bao giờ thấy!
Và từ đó, người ta đặt tên cho loài hoa ấy là hoa Cát Tường.

Ý nghĩa hoa cát tường - Lisianthus Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Phạm Tú

0 comments: