Trang blog tổng hợp Ý nghĩa các loài hoa. Mỗi loài hoa mang một thông điệp, bạn sẽ có lời giải đáp thú vị khi tham quan blog của chúng tôi.

13/9/16

Ý nghĩa hoa sim tím

Rừng hoang đẹp nhất hoa màu tím/ chuyện tình thương nhất chuyện hoa sim.


Đó là một loài hoa, chỉ muốn yêu và sống mãi với núi đồi. Hoa mang nhiều ý nghĩa đặc biệt, và cũng khoác trên mình một câu chuyện tình đượm buồn.

Hoa sim
Hoa sim tím- hoa của núi đồi, mộc mạc, giản dị

Hoa sim là biểu tượng của tình yêu chung thủy và được nhiều đôi trai gái miền quê dùng để bày tỏ tình cảm.

Hoa sim
Ý nghĩa hoa sim

Loài hoa gắn liền với những câu chuyện tình đôi lứa thuở mới yêu, còn ngại ngùng, e ấp. Chính vẻ đẹp nhẹ nhàng, mong manh nhưng đầy quyến rũ là lựa chọn để những chàng trai thổ lộ tình yêu.

Hoa Sim còn là hình ảnh của những cô gái mộc mạc, giản dị nhưng chung thủy sắc son, chờ người yêu, chờ chồng, trên những đồi Sim vào mùa nở rộ.

Cũng sẽ không lấy làm lạ khi hoa sim thường xuất hiện trong các lễ cưới để minh chứng cho tình yêu không thay đổi . Và cũng có người tin rằng hoa sim tượng trưng cho may mắn, sự thịnh vượng và cuộc sống hạnh phúc dài lâu.

hoa sim
Hoa mỏng manh, phủ một màu tím bâng khuâng

Hoa Sim không tím đậm và mỏng như hoa mua, mà chỉ nở từng chùm nhỏ nhắn, lớt phớt màu phấn, cánh hoa đơn, rất mỏng đong đưa theo gió, phủ một màu tím khắp các dãy núi đồi, màu tím bâng khuâng, xa xăm vời vợi.

hoa sim
Hoa sim tím, màu tím buồn nỗi buồn của chia ly

Hoa sim có 2 loại hồng sim và tiểu sim. Hồng sim cho hoa màu hồng tím, trái màu tím ( hoặc tím đậm), còn tiểu sim hoa màu trắng, trái màu đen. Cây sim cao khoảng 1-2m, lá sim hình bầu dục dài độ 3-6cm, mọc đối nhau trên thân cây.

Đây là một trong những loài hoa của núi đồi đã đi vào rất nhiều thơ ca, kỷ niệm tuổi thơ, tình yêu trai gái, có khi là cả nỗi đau vô bờ của tình yêu của người lính. Nhắc tới loài hoa này không thể không nhắc tới bài thơ "Màu tím hoa sim" của nhà thơ Hữu Loan, và rất nhiều ca khúc như: Chiều bên đồi sim, màu tím hoa sim, chuyện hoa sim... Và đâu đó vẫn hay ngân những câu hát "
..............................................
Tại sao nàng vẫn yêu màu tím
Màu buồn tan tác phải không em
Để chiều sim tím hoang biền biệt
Để mình tôi khóc đồi hoa sim





Ý nghĩa hoa sim tím Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Phạm Tú

0 comments: