Trang blog tổng hợp Ý nghĩa các loài hoa. Mỗi loài hoa mang một thông điệp, bạn sẽ có lời giải đáp thú vị khi tham quan blog của chúng tôi.

9/10/16

Ý nghĩa hoa nhài - Jasmine

Hoa nhài là loài hoa quen thuộc của những người yêu trà. Hoa nhài thường mọc thành cụm và có màu trắng phiến lá hình bầu dục hơi trái xoan, mọc đối. Nó thường nở vào ban đêm hoặc giữa trưa nắng.


Jasmine là tên tiếng Anh của hoa nhài xuất xứ từ các chữ Ả Rập: "jas" có nghĩa là tuyệt vọng và "min" là lời nói dối. Người Hinđu thì gán cho hoa nhài cái tên mỹ miều "ánh trăng của khu rừng nhỏ"

hoa-nhai
Nhài trắng ngát hương thơm

Là loại hoa được sử dụng để làm nước hoa và ướp trà. Nó là quốc hoa của Philippines, nơi mà nó được gọi là sampaguita.

Ý nghĩa hoa nhài.



Hoa nhài là biểu tượng của tình yêu, sự tinh khiết, tận tâm và lòng chung thủy. Bên cạnh đó, mỗi loại hoa với mỗi màu sắc khác nhau đều mang ý nghĩa riêng, Và ý nghĩa của hoa nhài cũng tùy thuộc vào màu sắc của nó:
Nhài trắng: thể hiện sự đáng yêu
Nhài vàng: tượng trưng cho sự duyên dáng và tao nhã
Nhài Ấn Độ có màu vàng tươi. Hoa to và nồng hương tượng trưng cho sự ngọt ngào của tình bạn
Nhài Tây Ban Nha tượng trưng cho sự nhạy cảm.
Nhài có màu hửng hồng lại tượng trưng cho ý nghĩa chia cách

hoa-nhai
Nhài trắng tao nhã, đáng yêu


Tuy nhiên, loài hoa nhài trắng thông thường chính là loại cực kì tao nhã mà không có một loài nhài nào có thể so sánh được với nó về hương thơm cũng như về sắc đẹp. Nó có hương thương ngọt ngào và một vẻ đẹp thuần khiết, đây là giống được yêu thích nhất.

Một số tác dụng chữa bệnh mà hoa nhài mang lại.


Ngoài công dụng để ướp trà, hoa nhài còn là vị thuốc chữa một số bệnh thông thường và có rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Hoa nhài có tính bình, hơi hàn, vị đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thấp, tiêu thũng, hoạt huyết... Bộ phận sử dụng làm thuốc là hoa và rễ. Trong hoa nhài chứa chất béo thơm khoảng chừng 0,08%. Rễ tuy độc nhưng được dùng làm thuốc giảm đau. Giúp thanh nhiệt, tăng cường sức đề kháng

hoa-nhai
Hoa nhài loài hoa quen thuộc của những người yêu trà


Giảm Cholesterol

Trà hoa nhài đã được chứng minh là làm giảm sự tích tụ của cholesterol và chất béo không lành mạnh trong cơ thể chúng ta. Nó cũng ngăn ngừa sự hình thành cholesterol xấu. Điều này làm giảm nguy cơ bệnh tim và đột quỵ.

Giúp giảm cân

Một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc uống trà hoa nhài và giảm các tế bào mỡ trong cơ thể. Điều này có thể giúp mọi người đạt được mục tiêu giảm cân của mình nhanh hơn. Ngoài ra, trà hoa nhài giúp duy trì trọng lượng cơ thể nếu đi kèm với một chế độ ăn uống thích hợp.

Chống vi khuẩn

Trà hoa nhài rất tốt cho việc giúp cơ thể bạn chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn gây bất lợi cho cơ thể. Ngoài việc chiến đấu vi khuẩn, nó còn là có lợi cho sự hình thành các vi khuẩn đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa.
Bởi vậy, trà hoa nhài cải thiện sức mạnh đường ruột và cũng giúp ngăn ngừa các bệnh như tiêu chảy, đau dạ dày và viêm loét dạ dày.

hoa-nhai
Ý nghĩa hoa nhài

Ngăn ngừa và điều trị bệnh tiểu đường

Trong cuộc chiến chống lại bệnh tiểu đường, trà hoa nhài cũng đã thể hiện mình là một công cụ có giá trị. Khả năng chuyển hóa glucose là cơ chế cơ bản gây ra tình trạng tiểu đường, trà hoa nhài với khả năng điều tiết có thể rất hữu ích trong việc ngăn ngừa hoặc điều trị bệnh.

Viêm khớp và đau khớp

Một trong những tác động tích cực khác của trà hoa nhài là giảm sự khó chịu của bệnh đau khớp và viêm khớp mãn tính. Các chất chống viêm trong trà hoa nhài có thể làm giảm sưng và viêm khớp bằng cách ức chế sự ôxy hóa của tế bào.

Giúp thanh nhiệt, tăng cường sức đề kháng
Trị mất ngủ
Chữa chứng hay nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt
Trị rôm sảy
Nhức mỏi, đau đầu gối
Trị ho suyễn
Trị mụn nhọt

.



Ý nghĩa hoa nhài - Jasmine Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Phạm Tú

0 comments: