Trang blog tổng hợp Ý nghĩa các loài hoa. Mỗi loài hoa mang một thông điệp, bạn sẽ có lời giải đáp thú vị khi tham quan blog của chúng tôi.

14/7/13

Ý nghĩa hoa Bách hợp - Lis - Lily

Hoa Bách hợp hay hoa Lis tên khoa học Lilium longiflorum Thunb. (họ Liliaceae), còn gọi là hoa Loa kèn. Có nguồn gốc từ Nhật bản và các nước ở Châu Âu. Hoa Lis được trồng tại Đà lạt từ năm 1945 với các giống ở Hà nội.

hoa bach hop
Ý nghĩa hoa Bách hợp
Hai chữ "bách hợp" mang ý nghĩa hòa thuận, tốt lành. Khi làm quà tặng, người ta thường chọn bách hợp để mong muốn mọi điều tốt lành đến với người nhận hoa. Muốn con cái cát tường, tên Bách Hợp là sự lựa chọn đúng đắn.

Với ý nghĩa này, bạn có thể tham khảo một số tên: Hợp Phương (mùi thơm của hoa bách hợp), Hợp Xuân (hoa bách hợp vào mùa xuân), Hợp Chi (cành hoa bách hợp)...

hoa lily
Ý nghĩa hoa Lily
  • Tên tiếng Việt : Bách Hợp, Loa Kèn, hoa Huệ Tây
  • Tên tiếng Anh : Lily
  • Tên tiếng Pháp : Lis
  • Tên Latin : Lilium
  • Tên khoa học: Lilium Longiflorum
  • Họ : Liliaceae (Hành tỏi)

Ý nghĩa Hoa Bách hợp - Lis:

Lily : Sắc đẹp - Đức hạnh - Thanh cao, quý phái - Kiêu hãnh

Lily trắng : Thanh khiết, trinh nguyên, ngọt ngào, chân thành.
Thông điệp : Thật tuyệt vời khi bên em (It''s heavenly to be with you)

Lily vàng : Lòng biết ơn, sự vui vẻ.

Lily cam : Sự căm hờn.

Lily Tiger : Sự giàu có, kiêu hãnh.
hoa loa ken
Ý nghĩa hoa loa kèn
Lily, Bách Hợp, Loa Kèn hay hoa Huệ Tây trắng là bông hoa rất quan trọng và ý nghĩa đối với Cơ Đốc giáo, biểu tượng cho sự trinh trắng và đức hạnh. Trong Kinh Thánh, Lily được nhắc đến bằng cái tên "vị tông đồ khoác áo choàng trắng hy vọng" (the white robed apostles of hope). Lily mọc trong vườn Gethsemane sau khi Chúa bị đóng đinh trên thập tự giá. Easter Lily được cắm trong nhà thờ suốt mùa lễ Phục Sinh để mừng sự hồi sinh của Chúa Jesus.

Lily trắng được dâng hiến cho Đức Mẹ Đồng Trinh (Madonna Lily - Hoa tượng Thánh Mẫu), và là biểu tượng của sự thanh khiết, trong trắng. Truyền thuyết kể rằng trước kia Lily màu vàng, sau khi được Mẹ Maria cúi xuống hái nó lên, Lily mới hóa thành màu trắng.Trong những bức họa xưa, người ta thường vẽ thiên thần Gabriel cầm trong tay một cành hoa Lily trắng đến báo tin cho Mary rằng bà sẽ là mẹ của Chúa Hài Đồng.

hoa hue tay
Ý nghĩa hoa huệ tây
Những bức họa khác còn vẽ các thánh đem những bông Lily trắng đến cho Mary và Jesus. Chuyện kể rằng, Thomas nghi ngờ, khăng khăng đòi mở huyệt để xem Người có thật sự đã được lên Thiên Đàng. Khi huyệt mở ra, ông thấy trong huyệt đầy ắp hoa Hồng và hoa Huệ Tây trắng xinh đẹp. Cùng với hoa Hồng, Lily trở thành những bông hoa của Mary. Đối với những người Cơ đốc giáo, Lily trắng còn là bông hoa truyền thống cho mùa lễ Phục Sinh, lễ Truyền Tin như là biểu tượng hân hoan vui mừng trước vẻ đẹp, niềm hy vọng và cuộc sống.

Người La Mã và Hy Lạp cổ đại đã từng tôn vinh Lily trắng lên ngôi cao nhất của các loài hoa. Trong các lễ cưới Hy Lạp và La Mã bấy giờ, người ta đội lên đầu cô dâu vòng vương miện hoa Lily trắng trang hoàng với lúa mì như biểu tượng của sự thanh khiết. Vậy mà Lily cũng là biểu tượng của cái Chết và được đặt trên những ngôi mộ. Ngày xưa, người ta còn tin rằng Lily tự mọc trên những ngôi mộ của những người trong sạch, vô tội mà bị xử oan.

hoa ly trang
Ý nghĩa hoa lily
Truyền thuyết Tây Ban Nha cổ kể rằng ăn cánh hoa Lily sẽ giúp cho người bị biến thành quái vật được trở lại thành người. Lily cũng là một bông hoa phổ biến trong văn minh Do Thái cổ (từ Hebrew - Do Thái cổ của Lily là Shusan) và là bông hoa thiêng của người Assyria cổ. Nó từng được nhắc đến trong kinh Tân Ước. Thời Trung Cổ, theo những quan niệm mê tín, nếu mơ thấy Lily vào mùa xuân báo hiệu một cuộc hôn nhân hạnh phúc và sung túc, ngược lại, nếu mơ thấy Lily vào mùa đông, sẽ là điềm báo sự thất vọng hay sự chết yểu của người yêu. Cũng ở thời kì này, người ta còn dùng Lily trắng (củ của nó), để chữa bệnh. Thế nhưng, khoa học ngày nay đã chứng minh rằng Lily thực ra không có dược tính và những phương thức chữa bệnh từ Lily vì thế chỉ là huyền thoại.

hoa bach hop
Ý nghĩa hoa bách hợp
Bài thơ tả vẻ đẹp hoa bách hơp:

Và trong ánh bạc sáng lung linh
Những đóa Loa Kèn trang nghiêm đứng đó
Như những nữ tu trinh bạch, ngọc ngà
Trong bài kinh cầu nguyện
Những làn hương thanh khiết
Khiến không trung trở nên thánh thiện
Và tràn ngập màn đêm, thơm ngát.
Julia C.R.Dore

Tìm hiểu thêm về Hoa bách hợp - Lily:

 Nguồn: Ý nghĩa hoa Bách hợp - Lis - Lily
loaihoadai@vietflower.info
Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:

ý nghĩa hoa bách hợp

y nghia hoa loa ken

y nghia hoa lily

hoa huệ tây có ý nghĩa là gì

loài hoa nao có ý nghĩa là sắc đẹp và thanh cao

Lilium Longiflorum

tên tiếng anh của hoa bách hợp
hoa lily có ý nghìa là gì?
ten khac cua hoa lis
hoa loa ken còn được gọi là

Ý nghĩa hoa Bách hợp - Lis - Lily Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

4 comments:

Unknown nói...

loài hoa tôi thích nhất <3

Unknown nói...

69 hình ảnh hoa Bách Hợp đẹp nhất tại: https://viknews.com/vi/hinh-anh/hoa-bach-hop-dep.html

Trang Tin Công Nghệ nói...

Loài hoa mình rất thích, không phải chỉ vì nó đẹp mà ý nghĩa hoa bách hợp cũng đẹp không kém :D

Bàn cầu một khối nói...

Cám ơn ad đã chia sẻ
HOT VIGLACERA