Trang blog tổng hợp Ý nghĩa các loài hoa. Mỗi loài hoa mang một thông điệp, bạn sẽ có lời giải đáp thú vị khi tham quan blog của chúng tôi.

3/7/16

Ý nghĩa hoa hồng tỉ muội - Miniature rose

Hãy tặng hoa hồng tỉ muội cho những người mà bạn có tình cảm đặc biệt, luôn quan tâm, chia sẻ như anh em trong một nhà, không những thế hồng tỉ muội còn là một loài hoa dịu dàng, nhẹ nhàng, mong manh, dễ vỡ như những thiếu nữ.

Hồng tỉ muội
Mong manh hồng tỉ muội

Hồng tỉ muội còn có tên gọi khác là hồng tiểu muội hay hồng nhài tên khoa học là chinensis Jacq. Var. minima Redh. Cây mọc thành bụi thấp, thân thẳng hơi mảnh, cành mềm có gai cong. Lá kép lông chim với 3 – 7 lá phụ, nhẵn, khía răng ở mép thường được trồng thành cụm ở ngoài trời hoặc trong chậu để trang trí.
Hồng tỉ muội
Hồng tỉ muội vàng

Chỉ cần nghe tên của loài hoa này, ta có thể biết ngay ý nghĩa của nó là để tôn vinh mối quan hệ chân thành, thân thiết như chị em, anh em ruột thịt. Vì thế, bạn hãy tặng hoa hồng tỉ muội cho những người mà bạn có tình cảm đặc biệt, luôn quan tâm, chia sẻ như anh em trong một nhà.Và nếu bạn may mắn được một ai đó tặng cho một bó hoa hồng tỉ muội, nghĩa là người đó cũng coi bạn như những người thân thiết, dường như không còn khoảng cách nào xa lạ giữa 2 người.

ý nghĩa hoa hồng tỉ muội
Nhánh hoa tỉ muội với nhiều hoa, có bông nở rộ, bông thì chúm chím, e ấp
Ngoài ra, Hồng tỉ muội còn thể hiện sự dịu dàng, nhẹ nhàng, mong manh, dễ vỡ như những thiếu nữ. Do đó, loài hoa này thường được các chàng trai tặng hoa cho người con gái mình yêu thương để bày tỏ thông điệp muốn che chở, bảo vệ.

Bên cạnh đó Hồng tỉ muội đ­ược coi là biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc, lòng chung thuỷ và sự khát khao v­ươn tới cái đẹp.

ý nghĩa hoa hồng tỉ muội
Nhánh hồng tỉ muội vươn xa
Hoa hồng tỉ muội có nhiều dạng và nhiều màu sắc khác nhau như hồng cam, vàng, đỏ phai...Bông hoa tỉ muội nhỏ hơn hoa hồng bình thường rất nhiều và có nhiều nụ hơn, cành hoa dài, lá xanh, mùi thơm nhẹ, có hoa quanh năm nên trong mỗi dịp Tết, nhiều gia đình hay mua những chậu hoa này về đặt ở trước sân hay trong phòng khách giúp cho ngôi nhà tươi trẻ, ấm áp hơn. Không những vậy, hồng tỉ muội còn được nhiều người mua về hàng ngày để bày ở bàn làm việc, bàn ăn… nhằm tạo sự thoải mái, bình yên.

Ý nghĩa hoa hồng tỉ muội - Miniature rose Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 comments: