Trang blog tổng hợp Ý nghĩa các loài hoa. Mỗi loài hoa mang một thông điệp, bạn sẽ có lời giải đáp thú vị khi tham quan blog của chúng tôi.

30/6/13

Ý nghĩa hoa Bồ công anh


Bồ Công Anh là một loài hoa dại, có nhiều ở các miền khí hậu ôn đới. Đây là loài hoa được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và được biết đến với ý nghĩa là lời tiên tri cho tình yêu. Hoa có vẻ đẹp rất đồng nội, giản dị nhưng cũng thật đậm đà, quyến rũ...

y nghĩa hoa bồ công anh
Ý nghĩa hoa bồ công anh
Tên gọi: Hoa màu vàng thân chỉ có một chân như cái đinh nên gọi là Hoàng hoa địa đinh.

Tên khác: Phù công anh (Thiên Kim Phương), Cấu nậu thảo, Bồ công anh (Cương Mục), Bộc công anh (Đồ Kinh Bản Thảo), Thái nại, Lục anh, Đại đinh thảo, Bột cô anh (Canh Tân Ngọc Sách), Bồ công định, Thiệu kim bảo, Bồ anh, cổ đính, Thiệu kim bảo, Ba ba đinh, Địa đinh thảo, Bát tri nại, Bạch cổ đinh. Nhĩ bản thảo (Tục Danh), Kim trâm thảo, Kim cổ thảo, Hoàng hoa lang thảo, Mãn địa kim tiền, Bột Bột đinh thái (Hòa Hán Dược Khảo), Hoàng hoa địa đinh (Trung Quốc Dược Học Đại Từ Điển).

Tên khoa học: Taraxacum offcinal Wig (Taraxacum dens-leonis Desf.).
Thuộc Họ Cúc (Compositae).

Ý nghĩa hoa bồ công anh
Ý nghĩa hoa bồ công anh
Bồ công anh là loại cây thân cỏ sống dai, rễ đơn, dài, khỏe, thuộc loại rễ hình trụ. Lá mọc từ rễ nhẵn, thuôn dài hình trái xoan ngược, có khía răng uốn lượn hoặc xẻ lông chim, mép giống như bị xé rách. Đầu màu đơn độc ở ngọn, cuống dài rỗng, từ rễ mọc lên. Tổng bao hình chuông gồm nhiều dãy lá bắc, những cái ở phía ngoài xòe ra và cong xuống, còn các cái ở trong thì mọc đứng. Hoa hình nhỏ ở phía ngoài có màu nâu ở mặt lưng, quả bế 10 cạnh, có mỏ dài. Các tơ của màu lông sắp theo 1 dẫy, ra hoa từ tháng 3-10.

Ý nghĩa hoa bồ công anh
Ý nghĩa hoa bồ công anh
- Ý nghĩa hoa Bồ công anh: loài hoa dại nhỏ bé quen thuộc này không chỉ cực kỳ hữu dụng trong nhiều món ăn mà còn đối với những mục đích y học. Với năng lực được cho là bí hiểm của nó mà những đôi mắt của bạn trẻ đang yêu sẽ sáng hơn hoặc mờ đi với những giọt nước mắt báo trước. Với những cánh loa vành Bồ công anh thường được chọn để tiên đoán xem "anh ấy yêu mình" hoặc "anh ấy không yêu mình" trong trò chơi đếm cánh hoa tiên đoán tình yêu.

Ý nghĩa hoa bồ công anh
Ý nghĩa hoa bồ công anh
Tuy nhiên, Bồ công anh không chỉ được xem là lời sấm truyền đối với những vấn đề của trái tim. Vì hoa nở và tàn vào những giờ giấc nhất định nên từ xưa nó đã được những người chăn cừu cô đơn xem nó như một cái đồng hồ.Tên tiếng Anh của Bồ công anh dường như có nguồn gốc từ cái tên tiếng Pháp. Vì lá của loài hoa này có các khía sâu nên người ta liên tưởng đến hàm răng của sư tử, cho nên nó được gọi là "dent de lion" hay răng sư tử.

Hoa bồ công anh có 2 dạng, ban đầu là hoa có hình dáng gần giống hoa cúc vàng, nhưng hoa sớm tàn, trút bỏ những cánh hoa vàng để lại chùm quả hình dạng quả cầu trắng, người ta vẫn gọi chùm quả này là hoa bồ công anh và đa số mọi người biết cũng như yêu thích bồ công anh dưới hình dạng này.

Ý nghĩa hoa bồ công anh
Ý nghĩa hoa bồ công anh
Hẳn bạn cũng có xem phim trong đó có hình ảnh cô gái khi phân vân về tình yêu của mình thì ngồi bứt cánh hoa và đếm “yêu”, “không yêu”. Người phương Tây tin rằng loài hoa này có năng lực bí hiểm, có thể giúp tiên tri vấn đề tình yêu cho bạn trẻ. Vì vậy, loài hoa này có ý nghĩa là lời tiên tri cho tình yêu.

Bồ công anh là loài hoa được rất nhiều người yêu thích nên cũng có rất nhiều sự tích xung quanh nó.

Tìm hiểu thêm về Hoa Bồ công anh:


Nguồn: Ý nghĩa hoa Bồ công anh
loaihoadai@vietflower.info

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:

ý nghĩa hoa bồ công anh

hoa bồ công anh

hoa dandelion

y nghia hoa phu cong anh

Tên tiếng anh hoa bồ công anh

ý nghĩa hoa dandelion

Taraxacum offcinal Wig
ý nghĩa hoa bồ công anh là gì?
lời tiên tri của tình yêu
hoa bo cong anh trong gio

Ý nghĩa hoa Bồ công anh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

3 comments:

trang ngo nói...

bồ công anh cuốn theo chiều gì

Scandal nói...

Bài viết rất hay minh cũng xin được giao lưu dịch vụ dien hoa quà tặng tại Hà Nội

Unknown nói...

Hoa anh đào nhiều loại quá, loại nào cũng xinh.
Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.
------------------------------------
Ms Nga - Kinh Doanh - SacoJet.vn

Tel: 0938 172 672 - 090 262 1479 – 1900 63 6479
Đại lý đặt Vé Máy Bay Vietjet Air từ Sài Gòn đi Vinh tại Tp.HCM
Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn