Trang blog tổng hợp Ý nghĩa các loài hoa. Mỗi loài hoa mang một thông điệp, bạn sẽ có lời giải đáp thú vị khi tham quan blog của chúng tôi.

28/7/13

Ý nghĩa hoa Bằng lăng - Rose of India

Với bài viết này Ý nghĩa các loài hoa sẽ chia sẻ với các bạn thông điệp của loài hoa mang tên Bằng lăng!

Hoa Bằng lăng có nguồn gốc từ Ấn Độ là một loài thực vật thuộc chi Tử vi (Lagerstroemia – một tông chi lớn thảo mộc nước to).

hoa bằng lăng
Ý nghĩa hoa Bằng lăng
Tên tiếng Anh thông dụng là: Giant Crape-myrtle, Queen ‘s Crape-myrtle, Banabá Plant for Philippines, Pride of India, Queen ‘s flower.Entravel, Rose of India

Do hoa có màu tím hồng đẹp, nên hiện nay thường được trồng làm cây cảnh quan đô thị. – Gỗ bằng lăng nước màu nâu vàng, dẻo, dùng đóng đồ mộc thông thường hoặc có thể đóng thuyền.

hoa bang lang
Nữ sinh lượm những cánh Bằng lăng
Màu tím thường mang một cái sự thương yêu và cũng có vẻ gì đó buồn buồn,, nên vì vậy hoa bằng lăng mang màu tím nên nó có nét gì đó buồn nhẹ, man mác như chia cách. Phải rồi ! Hoa bằng lăng thường nở vào mùa hè, đó là mùa mà năm nào cũng có những cuộc chia ly đầy bịn rịn….học trò chia tay thầy-cô, mái trường trung học thân yêu và chia xa những đứa bạn bè gắn bó với nhau thời trung học…

hoa bang lang va hoc tro
Hoa bằng lăng gắn với nhiều kỷ niệm học trò
Có được ý nghĩa như vậy là nhờ một truyền thuyết về hoa bằng lăng được tương truyền cho tới ngày nay:

Ngày xưa Ngọc Hoàng có mười hai nàng công chúa. Mỗi người một vẻ, không ai thua ai. Ngọc Hoàng rất thương mười hai nàng công chúa của mình. Một hôm Ngọc Hoàng bảo ta sẽ cho các con làm chúa của các loài hoa dưới nhân gian. Cô công chúa cả thì đòi làm chúa của loài hoa Hồng, Cô kế làm chúa loài hoa Mẫu Đơn, rồi hoa Lan, hoa Huệ… Chỉ riêng cô công chúa Út không biết mình phải làm chúa hoa gì nữa. Cô lặng lẻ âm thầm đứng yên mãi đến khi Ngọc Hoàng lên tiếng.

- Hỡi nàng công chúa Út của ta, con muốn làm chúa loài hoa nào? Ta sẽ cho con toại nguyện.

nhat hoc bang lang
Bé gái nhặt hoa bằng lăng như một trò chơi hứng thú
Công Chúa Út suy nghĩ mãi vẫn chưa ra thì cô ta nhìn tà áo tím thướt ta của mình. Từ nhỏ cô đã thích màu tím. Vì thế cô xin với Ngọc Hoàng.

- Dạ tâu phụ hoàng, con rất thích màu tím ngây thơ. Xin Phụ Hoàng cho con làm chúa loài hoa mang màu tím.

Ngọc Hoàng suy nghĩ mãi mới quyết định cho nàng công chúa Út làm chúa hoa Bằng Lăng Tím.

hoa bang lang
Ý nghĩa hoa bằng lăng
Cùng lúc đó ở dương gian có chàng thư sinh nghèo, thấy loài hoa tím bằng Lăng vừa xinh lại dịu dàng. Chàng liền lấy về nhà trồng rồi mỗi ngày chàng điều ngắm loài hoa tím. Mỗi năm đến mùa hoa nở chàng thư sinh chết mê mệt với sắc màu tím và dần dần chàng lại đem lòng yêu thương hoa Bằng Lăng Tím. Cũng cùng lúc nàng công chúa Út của chúng ta cũng đem lòng suy mê văn tài của chàng thư sinh. Công chúa xin Ngọc Hoàng được xuống dương gian làm vợ chàng thư sinh. Ngọc Hoàng cương quyết không cho. Cô công chúa Út từ đó suy tư, không biết bao nhiêu chàng công tử trên trời đến cầu hôn nhưng nàng điều khước từ. Và từ đó loài hoa Bằng Lăng càng ngày càng phai nhạt màu tím đi. Chàng thư sinh vẫn một lòng suy tình hoa Bằng Lăng Tím.

hoa bang lang
Hoa bằng lăng rụng cũng như ngày chia tay của các thế hệ học trò
Thế nên từ đó loài người cho hoa Bằng Lăng Tím là loài hoa chung thủy, sự ngây thơ của màu tím đã tượng trưng cho tình đầu của thuở học trò.

Tìm hiểu thêm về Hoa bằng lăng:
  1. Ngát tím ..hoa bằng lăng
  2. Tử Vi (Lythraceae) hay họ Bằng lăng
  3. Bằng lăng | Lythraceae | Giant Crape-myrtle | Queen 's Crape-myrtle | Banabá Plant
  4. Kỹ thuật gieo ươm cây bằng lăng nước
  5. Ngắm Bằng Lăng tím trong mưa
Nguồn: Ý nghĩa hoa Bằng lăng tím
loaihoadai@vietflower.info 
Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:
  • ý nghĩa hoa bằng lăng

  • y nghia hoa bang lang

  • hoa bang lang tim

  • bang lang hoa hoc tro

  • y nghia hoa bang lang tim

  • giant crape-myrtle
  • rose of india
  • y nghia hoa rose of india
  • hoa bang lang nuoc
  • bang lang tim lang man

Ý nghĩa hoa Bằng lăng - Rose of India Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

1 comments: