Trang blog tổng hợp Ý nghĩa các loài hoa. Mỗi loài hoa mang một thông điệp, bạn sẽ có lời giải đáp thú vị khi tham quan blog của chúng tôi.

11/2/15

Ý nghĩa hoa Đồng tiền - Gerber


Đồng tiền hay cúc đồng tiền (Hoa kim tiền) là loài hoa thuộc họ hoa cúc với tên tiếng Anh là Gerber được đặt theo tên nhà tự nhiên học người Đức Traugott Gerber. Hoa Đồng tiền được trồng làm cảnh với nhiều màu sắc khác nhau như: Đỏ, cam, hồng, vàng, tím .... ngoài ra hoa đồng tiền cũng được các nghệ nhân ưa chuộng sử dụng trong các mẫu cắm hoa. có thể cắm chúng với các loài hoa khác hoặc cắm 1 mình cũng được.

Ý nghĩa hoa đồng tiền
Ý nghĩa hoa đồng tiền

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn Ý nghĩa của Hoa đồng tiền:

Hoa đồng tiền, loài hoa thể hiện sự hạnh phúc, mang đến sự tươi sáng và vui vẻ, đồng thời thể hiện sự ngay thơ và lòng ca ngợi.

Có rất nhiều loài hoa có thể bày tỏ suy nghĩ và tình cảm của bạn, nhưng hoa đồng tiền luôn nổi bật hẳn lên bởi sự rực rỡ đầy tươi vui của chúng. Khi bạn tặng cho ai đó những bông hoa này, chúng không những truyền đạt cho họ những thông điệp sâu sắc đầy ý nghĩa mà còn giúp đem lại một ấn tượng khó quên.

Ý nghĩa hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền màu cam

Ý nghĩa hoa đồng tiền theo màu sắc:

Như nói ở trên Hoa đồng tiền có rất nhiều màu sắc và mỗi màu lại mang 1 ý nghĩa khác nhau.
Hoa đồng tiền trắng: thể hiện sự trong trắng tinh khiết
Hoa đồng tiền vàng: thể hiện niềm hạnh phúc
Hoa đồng tiền hồng: thể hiện sự ca ngợi khích lệ
Hoa đồng tiền đỏ: thể hiện tình yêu thắm đợm
Nhưng dù là màu gì đi nữa thì loài hoa này đều tượng trưng cho sự hạnh phúc. Nó còn mang ý nghĩa về vẻ đẹp và điều kỳ diện. Nó mang đến cho chúng ta sự tươi sáng và vui vẻ. Không những thế, nó còn thể hiện sự ngây thơ, tình yêu và lòng ca ngợi.

Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự tin tưởng và sự sôi nổi. Nếu bạn muốn chinh phục trái tim của một cô gái cá tính, tự tin và sôi nổi hãy tặng cô ấy một chậu hoa đồng tiền. Những bông hoa màu hồng dễ thương vươn thẳng lên từ tán lá xanh thẫm thể hiện một cá tính độc lập nhưng vẫn dịu dàng, mềm mại. Cánh hoa xoè rộng, màu sắc tươi sáng thể hiện sức sống mãnh liệt, sự nhiệt tình đến tuyệt vời.

Ngoài ra hoa đồng tiền còn gọi là cây kim tiền. Trong những dịp đầu xuân năm mới, nếu trồng hoa hoặc cắm hoa sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc và tiền của cho gia đình

cắm hoa đồng tiền
cắm hoa đồng tiền trong lọ

Tặng thêm các bạn cách chọn và bảo quản hoa đồng tiền tươi lâu:

  • Cuống hoa : hoa mới gốc sẽ còn phần lông tơ mịn màu trắng, cứng cáp không bị thối nhũn.
  • Cánh và nhuỵ hoa : không dập, không mất cánh, nhụy hoa chưa bung nở nhiều, thường hoa đồng tiền có nhuỵ màu đen sẽ có cánh hoa đẹp hơn, nhưng đường kính hoa không lớn.
  • Bảo quản thân hoa : do thân hoa đồng tiền rổng, khi mua về nên dùng kẽm và băng keo sáp quấn thân hoa bắt đầu từ phần đài hoa xuống thân hoa, và chỉ quấn vừa đủ độ dài ta cần sử dụng.

Tìm hiểu thêm về hoa đồng tiền:

  1. ĐỒNG TIỀN, Gerbera
  2. Cách chọn và bảo quản Hoa đồng tiền
  3. Cách cắm hoa đồng tiền để bàn
  4. QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ TRỒNG HOA ĐỒNG TIỀN (Gerbera spp.)
  5. Trồng và chăm sóc hoa đồng tiền
  6. Cách làm hoa đồng tiền bằng vải thật dễ dàng

Ý nghĩa hoa Đồng tiền - Gerber Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 comments: