Trang blog tổng hợp Ý nghĩa các loài hoa. Mỗi loài hoa mang một thông điệp, bạn sẽ có lời giải đáp thú vị khi tham quan blog của chúng tôi.

24/9/16

Ý nghĩa hoa Nguyệt quế

Không giống với những loài hoa khác, nguyệt quế có những cánh hoa nho nhỏ dễ thương màu trắng đục, hương thơm (đặc biệt vào ban đêm), tỏa mùi hương không nồng nàn sực nức nhưng cũng đủ lòng người say đắm.
Nguyet que
Ý nghĩa hoa nguyệt quế

Cây nguyệt quế hay cây nguyệt quý còn có tên gọi khác là cây nguyệt quới
Tên khoa học là Murraya paniculata.
Cây thuộc họ Rutacaea (họ Cam), có nguồn gốc từ các nước Châu Á nhiệt đới.
Ở Việt Nam, cây nguyệt quế thường mọc ở các khu rừng, gần suối nước, những nơi có độ ẩm cao.
Cây nguyệt quế là loại cây thân gỗ, cho lá xanh và hoa thơm quyến rũ, cây được nhiều người yêu thích không chỉ vẻ đẹp hoang sơ mà ở ý nghĩa của loại cây này, là biểu tượng của sự chiến thắng, tài lộc và còn về mặt tâm linh

Ý nghĩa của Nguyệt quế

Cây nguyệt quế có ý nghĩa đặc biệt là biểu tượng của khát vọng chiến thắng, của sự vươn lên. Cây được sử dụng làm vòng nguyệt quế để thưởng cho người chiến thắng trong các cuộc thi. Chiếc vòng nguyệt quế tượng trưng cho sức mạnh, đỉnh cao của chiến thắng. 

Nguyet que
Nguyệt quế đại diện cho sức mạnh, chiến thắng

Cây nguyệt quế trong phong thủy được coi là mang tài lộc vào nhà và xua đuổi tà ma, trừ bệnh tật, đem lại may mắn cho gia chủ.. 

Với vẻ đẹp hoang sơ, hoa thơm làm quyến rũ lòng người nên trong thời gian qua, cây nguyệt quế được nhiều người ở khắp mọi nơi tìm mua với nhiều mục đích khác nhau:

+ Làm cảnh: Cây cho hoa đẹp thường được trồng trước cửa nhà, trong chậu, trang trí sân vườn, tạo tiểu cảnh, trong công viên, các con đường, lối đi..
+ Làm thuốc: Một số tài liệu y học cho thấy nguyệt quế được dùng để chữa bệnh rất tốt như giảm đau chống viêm nhiễm, chống oxi hóa,...
+ Là nguồn cung cấp 1 loại gia vị trong ẩm thực, lá cây nguyệt quế được dùng để tạo hương vị trong nấu ăn. 

Nguyet que
Ý nghĩa hoa nguyệt quế

Kể từ thời cổ đại, vòng hoa đã được sử dụng như là biểu tượng của quyền lực và sức mạnh. Ở Rome và Hy Lạp, các vị vua và hoàng đế thường đeo vòng hoa như vương miện bởi vì họ thường kết nối vòng nguyệt quế với thần Mặt trời Apollo và coi vương miện như vật tượng trưng cho quyền lực.

Chiếc vòng đội đầu chuyển thành vòng treo cửa như thế nào, đến nay vẫn chưa biết chính xác. Tuy nhiên người ta tin rằng, có một vận động viên đã cài vòng nguyệt quế của mình lên cửa như một vật kỷ niệm chiến thắng.
Chính vì vậy, nhiều gia dình trồng cây nguyệt quế trong nhà với ước mong con cháu sẽ thành danh, gặp nhiều may mắn, gặt hái nhiều tài lộc.

Nguyet que
Ý nghĩa hoa nguyệt quế

Cây Nguyệt Quế là biểu tượng cho sự chiến thắng, vì vậy mà loài hoa Nguyệt Quế mang ý nghĩa chúc cho sự thành công tới người nhận.

Cây Nguyệt Quế ra hoa quanh năm, chỉ cần bón phân, tưới nước hàng ngày và đặt cây nơi đầy đủ ánh sáng là cây ra hoa thường xuyên. Rất dễ trồng và chăm sóc phải không nào!







Ý nghĩa hoa Nguyệt quế Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Phạm Tú

1 comments:

Unknown nói...

Tôi đang trồng một cây nguyệt quế và cây đang ra hoa nhìn những bông hoa trắng tinh khiết tôi thấy vui và hạnh phúc