Trang blog tổng hợp Ý nghĩa các loài hoa. Mỗi loài hoa mang một thông điệp, bạn sẽ có lời giải đáp thú vị khi tham quan blog của chúng tôi.

16/10/16

Ý nghĩa hoa phong lan - Orchid

Hoa phong lan có tên khoa học là Orchidaceae – một trong những họ thực vật lớn nhất và có các thành viên mọc rộng khắp trên toàn thế giới. Đa dạng về chủng loại: có loại sống dưới mặt đất và chỉ nở hoa trên mặt đất (terrestrial), cũng có loại sống tại vùng cao nguyên của dãy Himalaya, có loại mọc trên cây cao (epiphyte) và có loại mọc trên đá (lithophyte).


Hoa phong lan
Ý nghĩa hoa phong lan
Hiện nay có khoảng 25.000 loại phong lan có trong tự nhiên, và mỗi năm lại có thêm những loài lan mới được phát hiện. Hoa phong lan được xếp vào các họ thực vật có hoa lớn nhất.

Hoa xuất hiện từ lâu đời và mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Từ những đóa hoa mang ý nghĩa vể tình yêu cao cả, vẻ đẹp cao quý đến niềm tin về một tương lai tươi sáng.

Hoa phong lan
Hoa phong biểu tượng của vẻ đẹp hiếm thấy, tinh tế
Người Pháp gọi Phong lan là biểu tượng cho những cảm xúc thầm lặng, những dấu hiệu đầu tiên về một tình yêu nồng cháy.
Đối với người Hy Lạp cổ đại, hoa lan vinh danh những anh hùng, và sau khi sự gia tăng phổ biến của những bộ sưu tập phong lan ở Anh, thời Victoria ý nghĩa của hoa phong lan chuyển dần dần trở thành biểu tượng của sự sang trọng.

Ngày nay, hoa phong lan được coi là một biểu tượng của vẻ đẹp hiếm thấy và tinh tế. Đối với mỗi người, mỗi quốc gia, mỗi vùng miền, hoa lan đều mang những ý nghĩa khác nhưng trên hết chúng là những đóa hoa tượng trưng cho vẻ đẹp cao sang, quý phái, gợi lên cảm giác tinh tế và trong sáng. Tượng trưng cho sự hoàn thiện và sắc đẹp giống như người phụ nữ xinh đẹp theo thời đại.

Hoa phong lan
Ý nghĩa hoa phong lan
Hoa phong lan được coi là vẻ đẹp của thiên nhiên hiếm có và tinh tế với hình dạng bắt mắt khiến người ta phải chú ý. Với màu sắc đa dạng, các bông hoa sẽ mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn. 

Hoa Lan màu xanh : Là biểu tượng hiếm và cũng thể hiện cho tâm linh và thiền định.
Hoa Lan màu hồng : Tượng trưng cho niềm vui,hạnh phúc và sự thuần khiết, truyền tải tình cảm, cảm xúc sâu lắng của người con trai dành cho người phụ nữ
Hoa Lan màu trắng: Gợi ta nghĩ tới sự thanh lịch và khiêm tốn. Màu sắc tinh khiết tượng trưng cho sự ngây thơ, sự khiêm tốn và ân sủng.

Vẻ đẹp duyên dáng của hoa phong lan trắng là dành riêng cho một ai đó thật đặc biệt. Có rất nhiều sự lựa chọn loại hoa cho các dịp trong năm, nhưng hoa phong lan trắng thể hiện sự trí tuệ, sự kỳ diệu, dành cho người đẹp nhất và người yêu thương nhất của bạn.

Hoa phong lan
Hoa phong lan trắng thanh lịch, tinh khiết
Gửi tặng hoa màu trắng cho thấy ở bạn có sự chân thành và tràn đầy hy vọng, tình yêu của bạn là tinh khiết. Họa lan trắng là đại diện cho lòng tốt và sự thật. Hoa trắng cũng được sử dụng để đánh dấu sự khởi đầu mới, như ngày khai trương hay ngày cưới mọi người thường tặng nhau những chậu hoa lan trắng hoặc những kệ hoa được kết bằng hoa lan.
Đối với mẹ của mình bạn nên tặng hoa phong lan hồng, tặng cho bạn bè là hoa phong lan vàng, nhưng dành riêng màu trắng để gửi đến cho người bạn yêu thương nhất. Người mà bạn sẽ gắn bó suốt đời.

Hoa phong lan
Ý nghĩa hoa phong lan
Hoa được coi là biểu tượng của tình yêu bởi vì thực tế là các cây trồng lớn lên dễ dàng, và nở hoa dưới hầu hết các điều kiện. Từ đó hoa tượng trưng cho tình cảm nồng thắm, tình yêu tha thiết mãnh liệt và chân thành.
Phong lan được xem là món quà kỳ lạ và quý hiếm để thể hiện tình yêu. Loài hoa này được sử dụng như một thành phần quan trọng trong lựa chọn cho tình yêu.





Ý nghĩa hoa phong lan - Orchid Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Phạm Tú

0 comments: