Trang blog tổng hợp Ý nghĩa các loài hoa. Mỗi loài hoa mang một thông điệp, bạn sẽ có lời giải đáp thú vị khi tham quan blog của chúng tôi.

13/10/16

Ý nghĩa hoa Xương rồng - Cactus

Cây xương rồng rất ít khi ra hoa, và phần lớn chỉ ra một bông, nhưng đã có hoa thì sẽ là những bông hoa đẹp, rực rỡ và lộng lẫy.

Cây xương rồng mọc lên lên trên sỏi đá, cát bụi và khô cằn, bề ngoài trông xù xì gai góc nhưng trong thân lại mọng nước. Nó cũng giống như con người, bề ngoài có thể cứng rắn mạnh mẽ nhưng thực ra lại rất tình cảm.


cay xuong rong
Ý nghĩa hoa xương rồng

Ý nghĩa của hoa xương rồng.

Hoa Xương rồng trong tình yêu

Câu chuyện bắt đầu từ hình ảnh cây xương rồng cằn cỗi ở 1 làng quê hẻo lánh. Nơi ấy có một chàng trai thầm yêu một cô gái, và nơi ấy có tiếng nói tình yêu đọng lại trên những cánh hoa xương rồng.

Hoa xuong rong
Ý nghĩa hoa xương rồng

Hai người yêu nhau say đắm điều nhưng không ai dám thổ lộ. Một ngày kia chàng trai quyết định thổ lộ tình cảm của mình, nhưng chỉ nhận được từ cô gái một chậu cây xương rồng, chàng trai không hiểu ý cô gái muốn nói gì. Theo thời gian tình yêu ấy nhạt phai, chàng trai thì thất vọng còn cô gái thì rất buồn vì anh cứ lặng im khi cô đã dùng chậu xương rồng nói hộ lòng mình. Thời gian trôi qua, đến một ngày cô gái không thể chờ đợi nên đã đi lấy chồng để làm vừa lòng cha mẹ, chàng trai đau khổ và quyết định cùng chậu xương rồng mà cô gái tặng đi tìm câu trả lời, chàng cùng chậu cây tìm đến nhà cô gái, chỉ còn anh trai cô gái ở nhà bên những chậu xương rồng đã nở hoa.

hoa xuong rong
Ý nghĩa hoa xương rồng

Có lẽ sẽ không xảy ra chuyện đau buồn ấy nếu chàng thành thật với cô gái. Chàng đã nói dối cô gái là chàng học tiếng Tây Ban Nha. Theo tiếng Tây Ban Nha cây xương rồng có nghĩa là: “HÃY ĐẾN VÀ MANG EM ĐI”

Kết thúc câu chuyện là hình ảnh chàng trai bên chậu cây xương rồng đang tàn úa.Chàng khóc.Có lẽ xa xa cô gái cũng đang khóc, khóc cho duyên phận mình.

Câu chuyện nhắc nhở những người đang yêu hãy dũng cảm trong tình yêu của mình, hãy chân thật vào tình yêu ấy. Như vậy bạn mới tìm được tình yêu thật sự cuả chính mình. Nó đại diện cho một thứ tình yêu nồng nàn, bốc lửa, mãnh liệt, thủy chung nhưng lại thầm kín, lặng lẽ chưa dám thổ lộ.
Bạn có thể dành những bông hoa xương rồng nhỏ xinh làm hoa tình yêu để gửi tặng đến người mình yêu nhưng trước khi tặng người đó bạn phải hãy tìm hiểu ý nghĩa của nó trước đã nhé!

Ý nghĩa của Xương rồng trong cuộc sống.

Cây xương rồng đại diện cho một con người cứng rắn mạnh mẽ mà giàu tình cảm nhưng chẳng bao giờ thể hiện ra ngoài.
Người ta nhắc đến xương rồng là nghĩ đến 2 chữ "sức mạnh".

Thật sự đối với 1 loài cây sống vùng hoang mạc khô cằn thì khả năng chịu đựng của chúng thật sự là đáng nể phục mà điều đó trong mỗi con người chúng ta đều phải có để bước dài trên con đường đầy khó .

hoa xuong rong
Ý nghĩa hoa xương rồng


Xương rồng cho ta cái cảm giác sờ sợ, gai góc, chẳng ai dám động vào. Nhưng ẩn sâu bên trong là sự yếu mềm, đầy tình cảm.

Con gái mà yêu Xương Rồng,
Vừa xinh, vừa đẹp, má hồng Trời cho.

Vui tươi, nhanh nhẹn, đoan trang,
Làm ăn thành đạt, giàu sang hơn người.

Trai tài, gái đảm, thắm, nồng,
Tình yêu mang đến, tuổi hồng, đẹp duyên.
Xương Rồng đứng ở mái hiên,
Nở hoa rực rỡ, chốn tiên đợi chờ.

Một số lưu ý nhỏ khi chăm sóc cây xương rồng:

Là loài thực vật thích nghi với điều kiện khô cằn, nắng nóng, lá biến thành gai để giảm sự mất nước nên khi trồng bạn cần chú ý đến độ ẩm của đất.

Tuần tưới cây 1 lần trong điều kiện trong nhà và 2-3 lần ở ngoài trời trong thời tiết nắng nóng. Xương rồng không chịu ngập nước, trong điều kiện thời tiết mưa nhiều cần mang xương rồng vào nơi được che chắn.

Trồng xương rồng không cần đất phải giàu dinh dưỡng, nó thích hợp với đất pha cát, tơi xốp, khả năng thoát nước cao.

Ý nghĩa hoa Xương rồng - Cactus Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Phạm Tú

0 comments: